Vấn đề Traffic cho người mới làm web

Bạn là một người mới trong lĩnh vực quản trị web? Website của bạn vừa mới thành lập và chưa được nhiều người biết đến? Nếu bạn mong chờ một lượng truy cập (traffic) lớn đến website của mình mà không cần phải làm gì cả là một điều không thể. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có những bước đi căn bản đầu tiên để tìm nguồn traffic của website mình.
Lời khuyên đầu tiên là website của bạn phải có một lượng bài viết nho nhỏ hoặc 1 số page rồi mới tính tới chuyện tìm kiếm traffic. Các bài viết đầu tiên này bạn nên tự viết và không nên sao chép từ những website khác.

Kiểm tra website đã được index trên các SE (Search Engine) chưa

Ở đây mình chỉ trình bày cách kiểm tra trên Google 1 cách đơn giản nhất, đối với các SE khác cũng có phần tương tự. Truy cập Google  và  search với nội dung site:domaincuaban.com (vd: site:tuts.vn) Nếu bạn thấy kết quả một số bài viết ở website của mình tức là đã được index. Còn nếu kết quả trả về là chưa tìm thấy thì hãy truy cập AddUrl và báo cho Google biết sự xuất hiện của website bạn trên Internet (thường thì bước này không cần thiết, do chỉ vài ngày sau khi tạo website là Google đã index website bạn)
Một số phương pháp khác giúp bạn mau được index đã được Hungmarketing viết tại Cách Index ở Google NhanhIndex website nhanh.

Xây dựng backlink tự động

Thủ thuật dưới đây một phần được đề cập ở trên và nói chính xác là submit website của bạn vào một số trang cung cấp thông tin về blog, traffic, whois, giá trị website,…và một số link đến trang web của bạn sẽ được tự động tạo ra. Bạn có thể dùng trang imtalk để làm việc này. Trang web trên giúp bạn submit site của mình tới 2500 site về “who is”, “about us”, “website statistic”, …

Ping service

Trong một số trường hợp, mặc dù bạn dẵ có một trang nào đó liên kết đến blog của mình nhưng chưa được Google biết đến trang đó thì back link đó là vô nghĩa.Sử dụng dịch vụ ping website trong trường hợp này là hữu ích.
Xin liệt kê các bạn hai trang đáng quan tâm là pingomaticpingfarm 

Forum và Blog comment

Sử dụng forum với chữ ký của bạn có link đến website hay comment ở nhiều trang web cùng chủ đề là một cách mang lại traffic và đôi khi là giá trị của back link đó.Không phải tất cả website hay chữ ký ở forum đều là dofollow links link nên không phải back link cũng có giá trị như nhau. Do đó cần cân nhắc khi làm việc này.

Xây dựng backlink dùng dịch vụ

Google đánh giá thứ hạng website qua nhiều yếu tố trong đó có số lượng link đến site bạn “có chất lượng”. Link từ site .edu, .gov là những link có chất lượng và dofollow link là những link được tính thay vì no-follow link hay link từ site có page rank cao sẽ tốt hơn từ site có page rank thấp.
Như vậy, bạn cần phải xây dựng nhiều back link cho blog của mình nhưng thứ hạng website không phụ thuộc vào số lượng mà phụ thuộc vào chất lượng như vừa đề cập.

Traffic qua dịch vụ trả phí

Đặt banner quảng cáo, sử dụng Google Adwords hay Facebook Ads là những dịch vụ bạn cần trả phí và nguồn traffic mang lại cho bạn có thể thấy là tức thì ngay khi bạn đã được chấp nhận cho chiến dịch của mình (Google Adword và Facebook Ads).
Như bạn đã biết, việc tối ưu hoá website có rất nhiều yếu tố liên quan và công việc này có hẳn dịch vụ đó lá SEO service.Chi phí cho dịch vụ không phải là thấp và nếu bạn có điều kiện, hãy học một số thử thuật để áp dụng cho blog của mình.
Chúc các bạn may mắn và tìm kiếm được lượng traffic lớn cho blog của mình mà không phải tốn nhiều chi phí và thời gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét