Trang ưu tiên là gì? Tại sao phải sử dụng trang ưu tiên?
Trang ưu tiên là trang được lựa chọn trong số những trang có nội dung giống nhau.
Việc một website có nhiều trang có nội dung giống nhau vẫn thường xảy ra, đặc biệt khi mục đích thiết kế web là nhằm tạo ra một trang trình bày sản phẩm cho một doanh nghiệp. Khi đó website có thể tạo ra nhiều trang khác nhau nhưng nội dung lại khá giống nhau tùy theo tiêu chí phân loại sản phẩm. Ví dụ với việc sắp xếp sản phẩm theo bảng chữ cái, đơn giá và bình chọn, đã cho ra đời 3 trang tách biết có nội dung hoàn toàn giống nhau.
Thông thường, trong trường hợp này, Google sẽ chỉ chọn một trang duy nhất trong số đó để đưa vào danh sách các kết quả tìm kiếm dựa đưa đến cho người sử dụng. Những thuật toán phức tạp giúp Google tìm ra trang phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm. Tuy nhiên hiện tại người quản trị website có thể tự lựa chọn một trang trong số đó để đệ trình lên Google bằng cách thêm thẻ <link> với thuộc tính rel=”canonical” trong khu vực … của những trang không được chọn. Với việc tạo thẻ link và thuộc tính trên, chúng ta đã thông báo cho Google biết chính xác trang nào trong số những trang có cùng nội dung nên được đánh chỉ mục và đưa tới người sử dụng thông qua kết quả tìm kiếm.
[code]<link rel=”canonical” href=”http://yourdomain.com/abc/001.htm” />[/code]
Rồi chèn vào trước thẻ </head> của những trang không được chọn ưu tiên.
Việc một website có nhiều trang có nội dung giống nhau vẫn thường xảy ra, đặc biệt khi mục đích thiết kế web là nhằm tạo ra một trang trình bày sản phẩm cho một doanh nghiệp. Khi đó website có thể tạo ra nhiều trang khác nhau nhưng nội dung lại khá giống nhau tùy theo tiêu chí phân loại sản phẩm. Ví dụ với việc sắp xếp sản phẩm theo bảng chữ cái, đơn giá và bình chọn, đã cho ra đời 3 trang tách biết có nội dung hoàn toàn giống nhau.
Thông thường, trong trường hợp này, Google sẽ chỉ chọn một trang duy nhất trong số đó để đưa vào danh sách các kết quả tìm kiếm dựa đưa đến cho người sử dụng. Những thuật toán phức tạp giúp Google tìm ra trang phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm. Tuy nhiên hiện tại người quản trị website có thể tự lựa chọn một trang trong số đó để đệ trình lên Google bằng cách thêm thẻ <link> với thuộc tính rel=”canonical” trong khu vực … của những trang không được chọn. Với việc tạo thẻ link và thuộc tính trên, chúng ta đã thông báo cho Google biết chính xác trang nào trong số những trang có cùng nội dung nên được đánh chỉ mục và đưa tới người sử dụng thông qua kết quả tìm kiếm.
Làm thế nào để xác định trang ưu tiên?
Trong ví dụ sau đây, với 4 trang khác nhau có cùng nội dung:- http://yourdomain.com/abc/001.htm
- http://yourdomain.com/abc/002.htm
- http://nyourdomain.com/abc/003.htm
- http://yourdomain.com/abc/004.htm
[code]<link rel=”canonical” href=”http://yourdomain.com/abc/001.htm” />[/code]
Rồi chèn vào trước thẻ </head> của những trang không được chọn ưu tiên.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét